';

9 Giá Trị Làm Nên One4One

9 Giá Trị Làm Nên One4One
  1. Hãy bắt đầu từ 01: Với One4One, chúng tôi hiểu rằng, những sự thay đổi tích cực và toàn diện cho toàn cộng đồng và xã hội không bắt nguồn từ một cá nhân kiệt xuất, một năng lực đặc biệt thiên phú nào đó. Sự thay đổi ấy bắt nguồn từ chính bản thân mỗi tế bào trong xã hội, phải tự chính nó khỏe mạnh và hạnh phúc, có khả năng chữa lành cho những tế bào tổn thương xung quanh nó để trở nên khỏe mạnh và hạnh phúc. Mọi đích đến sẽ là đều có thể nếu chúng ta bắt đầu từ một, mỗi thành viên của One4One luôn hiểu và tuân theo rằng “không cần nghĩ đến những điều quá sức, hãy bắt đầu từ chính một người mình biết, một nơi mình hiểu rõ, một cơ duyên để lựa chọn” và sự thay đổi sẽ tự nó tăng lên theo cấp số nhân nếu mỗi tế bào trong xã hội đều hoạt động vì sự phát triển chung. Đó là triết lý hoạt động cốt lõi, là ý nghĩa của tên gọi One4One.
  2. Giúp đỡ là đồng hành: Một nguồn lực biết tập trung là một nguồn lực hiệu quả,Không chủ trương mang đến sự hỗ trợ theo diện rộng, mà tập trung vào chiều sâu, tạo sự thay đổi cho từng cá thể mà One4One chọn hỗ trợ. Điều đó được thể hiện ở cách thức hoạt động của One4One, trở thành người đồng hành trên chặng đường hỗ trợ, luôn theo dõi và cập nhật mọi thông tin cho cộng đồng để có được sự hỗ trợ kịp thời, để giải quyết vấn đề một cách triệt để, để trân trọng và biến mỗi sự đóng góp của cộng đồng thành một đơn vị hiệu quả, chuyển hóa vào kết quả thành công cuối cùng. One4One nỗ lực để mọi trường hợp sẽ luôn kết thúc bằng một kết quả, cho dù có thể không phải lúc nào cũng là một kết quả thành công.
  3. Đo lường hiệu quả là nền tảng của phát triển: One4One đang từng bước nỗ lực và hoàn thiện công tác báo cáo chi tiết và đầy đủ mọi thông tin hoạt động, thống kê và đánh giá toàn bộ quá trình thực hiện, cung cấp cho mọi thành phần tham gia hiểu rõ và đánh giá được mức độ hiệu quả của từng hoạt động, dự án.
    • Bắt đầu: Nghiên cứu và đánh giá kỹ các trường hợp cần hỗ trợ để chọn lựa chính xác và tối ưu
    • Vận động:  Xây dựng phương án hỗ trợ và kêu gọi sức mạnh từ cộng đồng
    • Theo dõi và cập nhật: Mọi nguồn lực hỗ trợ đều được chuyển hóa thành các hoạt động cụ thể, đo lường hiệu quả cho đến khi kết thúc. Để bạn tin rằng, sự đóng góp của mình đã được sử dụng một cách xứng đáng và có ích.
  4. Bền vững và dài hạn: Tập trung hơn cho các dự án phát triển sinh kế bền vững và giáo dục, vì đói nghèo và đói tri thức hai nguyên nhân chủ yếu gây nên mọi vấn đề trong xã hội. Mọi dự án được đưa ra đều xây dựng trên sự hiểu biết, nghiên cứu và tìm hiểu kỹ càng cùng với một kế hoạch hành động khả thi. Với dự án sinh kế bền vững, không đơn giản chỉ dừng lại ở mục tiêu thoát nghèo mà còn hướng tới làm giàu chân chính, bằng cách tạo dựng những giá trị thực được xã hội và cộng đồng công nhận. Và với giáo dục, One4One nỗ lực để tạo điều kiện mang cơ hội tiếp cận tri thức và phát triển cho ngày càng nhiều trẻ em Việt Nam.
  5. Mỗi người là một giá trị đặc biệt: One4One tin rằng, mỗi người luôn mang trong mình một giá trị riêng, có một vai trò riêng mà không ai có thể thay thế, vì thế, mọi chương trình của One4One được xây dựng trên nền tảng xác định và khai thác giá trị riêng, lợi thế riêng của mỗi người, mỗi vùng trong tổng hòa các giá trị phục vụ xã hội.
  6.  Sản phẩm One4One – sản phẩm của lòng tin: Sử dụng nguồn lực từ cộng đồng để tạo dựng sản phẩm xanh, sạch, thân thiện môi trường, và tốt cho sức khỏe… Mỗi sản phẩm dược phát triển được căn trên sự hài hòa giữa lợi ích phục vụ cho cộng đồng và lợi ích kinh tế, được cộng đồng công nhận giá trị, không đơn thuần là giá trị sử dụng mà là giá trị của niềm tin, của sự an tâm tin dùng tuyệt đối. 

  7. Học từ lý thuyết, phát triển từ thực tế: One4One luôn mở rộng để đón chào những thành viên mới đặc biệt là các bạn trẻ mong muốn tìm kiếm cho mình một cơ hội để cọ xát và học hỏi, không chỉ là kinh nghiệm xã hội, mà còn là các kinh nghiệm chuyên môn thông qua các dự án phát triển của One4One, để hiểu rõ ý nghĩa và tìm thấy được niềm vui, động lực học tập và làm việc, để những sự cống hiến đầu tiên nhất sẽ xuất phát từ tâm, không từ động lực lợi nhuận và mưu cầu lợi ích cá nhân. Đó là nền tảng của mọi tài năng và bản lĩnh.
  8. Quê hương là nguồn cội: One4One kêu gọi sự đóng góp của mỗi người bắt nguồn từ chính quê hương của mình, để mọi nơi trên đất nước Việt Nam đều chứa chan tình thương và xây dựng, để sự phát triển là đồng đều, và không có giá trị nào bị lãng quên. 
  9. Sức mạnh đến từ cộng đồng: One4One không phải là một cá thể đơn biệt, One4One đi lên từ cộng đồng, phát triển vì cộng đồng, và chính là cộng đồng. Mọi dự án, mọi hoạt động của One4One không đơn thuần chỉ sử dụng nội lực của mình mà luôn tìm kiếm và tận dụng đòn bẩy của các nguồn lực trong xã hội, trong nước và quốc tế, để hòa nhịp và trở thành một phần tiến bộ trong sự phát triển chung.

 

Bui Trinh